Sunday, April 8, 2012

Thu nhập của blogger

Viết blog cũng có thể tạo ra cơ hội kiếm tiền, nhưng vấn đề là blogger kiếm tiền bằng cách nào, nguồn thu nhập đến từ đâu. Đấy mới chính là phần mà hầu hết những người mới bước chân vào “nghề “ băn khoăn. Bài viết này sẽ chỉ ra các cách mà blogger thành công dùng để kiếm tiền từ blog .
Các chương trình quảng cáo – Đây có lẽ là dạng kiếm tiền rõ ràng nhất mà ai cũng thấy .Blogger dùng các vị trí trên website của mình để làm nơi đặt quảng cáo. Có rất nhiều dạng quảng cáo khác nhau cho blogger lựa chọn, trong đó được sử dụng nhiều phải kể đến Google Adsense, Bidvertiser, Adbrite, gần đây có thêm nhiều mạng lưới quảng cáo khác được lập ra và hoạt động khá mạnh như Chitika, Text link ads …
Quảng cáo trên RSS – Các tin dạng RSS cũng có thể làm nơi đặt quảng cáo ,dạng quảng cáo trên RSS thường không hiệu quả như quảng cáo trực tiếp trên website n hưng điều đó không có nghĩa là nó không thể sinh lợi .
Tài trợ - Cách này áp dụng với các blog có lượng người truy cập cao . Các doanh nghiệp trả tiền trực tiếp cho các blogger để được quảng cáo trên blog của họ. Hình thức quảng cáo rất đa dạng và phong phú, có thể là một bài viết về sản phẩm của công ty kia, có thể là mua 1 vị trí đặt banner quảng cáo … Hình thức này đang phát triển mạnh và mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho các blogger.
Các chương trình Affiliate - Các blogger được trả tiền hoa hồng khi khuyến khích người mua hàng hóa hoặc sản phẩm và dịch vụ của công ty . Kiểu kiếm tiền này ra đời cũng được khá lâu và cũng là một trong những hình thức kiếm nhiều tiền nhất của các blogger. Nổi bật nhất trong các chương trình affiliate là các chương trình của Amazon, Linkshare, Clickbank và Commission Junction.
Các tài sản kĩ thuật sô – Các tài sản này có thể là các ebook của các blogger, các khóa học ,khóa đào tạo từ xa…. Được thực hiện bởi chính blogger đó. Mỗi khóa học này có thể có nhiều học sinh theo học và do đó mang lại một nguồn thu cho các blogger.
Các mạng lưới blog ( Blog Network ) – Blog network ngày càng trở nên phổ biến và từ đó cũng tạo ra cơ hội kiếm tiền cho các blogger. Khi blogger tham gia các mạng lưới blog ,thì các mạng lưới này sẽ trực tiếp kiểm tra các blog và lo trọn gói phần quảng cáo trên các blog thành viên, họ sẽ đi tìm và làm việc với các nhà quảng cáo và đặt quảng cáo trên blog của bạn, còn việc của bạn thì chỉ đơn giản là viết blog mà thôi. Lợi nhuận thu được từ quảng cáo sẽ được họ giữ lại một phần, còn phần còn lại thì trả cho blogger.
Viết blog cho các doanh nghiệp – khi blog ngày càng phát triển với các lợi thế của nó thì các công ty cũng bắt đầu nghĩ đến lập blog cho công ty của mình. Một số công ty cũng đã có đội ngũ nhân viên chăm lo cho blog – và phần lớn đội ngũ này được thuê hoặc tuyển từ các blogger chuyên nghiệp.
Viết những thứ khác ngoài blog – Một blogger thành công có thể được thuê để viết báo, tạp chí …thậm chí có người còn làm hẳn nhà văn viết sách .
Ủng hộ – Trên các bài viết của blog có thể có mục ủng hộ, khi một người nào đó thích bài viết này thì họ có thể click vào nút donation để ủng hộ một ít tiền cho blogger đã bỏ tâm sức ra viết. Tất nhiên đây không phải là nguồn thu nhập đáng kể, nhưng cũng là có thu nhập .
Bán blog – Từ năm 2005 trở đi ,việc này trở nên khá phổ biến  Khi một blog phát triển lên mức cao, blogger có thể suy nghĩ đến việc bán nó cho các công ty hoặc tổ chức khác muốn mua.
Người bán hàng – Blogger có thể dùng chính blog của mình làm công cụ bán các mặt hàng của mình. Chẳng hạn, bán sách, đĩa, thậm chí quần áo, trang sức. Với lợi thế về số người truy cập, một số blogger đã rất thành công với cách làm này.
Cố vấn và nói chuyện – Khi một blog đã đạt đến mức phát triển cao , thì blogger đó có thể chuyển sang làm tư vấn vì với một blog đạt mức phát triển cao như vậy, blogger có thể được xem như một chuyên gia trong lĩnh vực là chủ đề của blog, và đó là lý do tại sao họ được trả tiền để làm việc như một nhà tư vấn thực thụ.

2 comments:

  1. nếu có ai hướng dẫn thì mình sẽ tham gia liền

    ReplyDelete
  2. Are you looking to earn money from your websites with popup advertisments?
    If so, have you considered using Pop Cash?

    ReplyDelete