Sunday, April 8, 2012

Kiếm tiền trên mạng Internet, có hay không?

Một hôm lang thang trên mạng, gặp bài viết nói về việc kiếm tiền trên mạng. Rảnh nên ngồi tìm hiểu, thật là một thế giới bao la mà mình muốn chia sẻ với mọi người.
Trước khi nói về vấn đề kiếm tiền online, thì viết blog – bài blog này chẳng hạn, bạn cũng có thể kiếm được tiền tùy thuộc vào khả năng viết bài của bạn và sự quan tâm của những người xung quanh đến bài viết của bạn. Thì bạn sẽ có một mức nhuận bút tương xứng. Nhưng cái mà mình muốn đề cập đến trong bài viết này là cách kiếm tiền mà bạn không phải dùng khả năng đặc biệt nào cả, bạn không phải ngồi nghĩ ngợi nhiều, tìm câu chữ hay chủ đề để cho ra một bài viết hay…
Vậy cách đó là gì?
Cách dễ nhất mà bất kỳ ai cũng làm được đó là Paid To Click (PTC), các nhà quản lý những trang chủ sẽ trả tiền cho bạn bởi những lần view những trang web quảng cáo. Mình cũng tò mò và mới tham gia một trang cũng được đánh giá là khá uy tín :


Tại đây, một ngày bạn chỉ được view khoảng 5 trang quảng cáo và nhận được từ một lần view là $0.01=200VND. Vậy là trung bình một tháng bạn có $1.5 và yêu cầu là trên $2 được rút tiền về Paypal (tài khoản quốc tế). Và có thêm một khoản nếu bạn giới thiệu người khác tham gia… Mình cũng mới tham gia và chưa đủ số tiền để chuyển về tài khoản Paypal, khi nào được cập nhật cho mọi người coi thử.
Nói chung không hề đơn giản để kiếm tiền theo PTC, được rất ít cho mỗi lần click và bạn phải kiên nhẫn và chơi nhiều trang chủ PTC cùng một lúc…
Cách thứ hai mình được biết là làm khảo sát (survey), các công ty sẽ trả cho bạn một số tiền nào đó cho mỗi bản khảo sát bạn hoàn thành. Trên mạng có rất nhiều trang làm khảo sát, quảng cáo rất hấp dẫn là từ $5 đến $25 cho một bản khảo sát, Khi tìm hiểu thêm, đọc một loạt các chỉ dẫn thì đều dẫn tới việc là bạn phải đóng một khoản phí nào đó (khoảng từ $30 đến $50) để có thể làm thành viên và khi làm thành viên rồi, công ty đó sẽ đưa các đường link có khảo sát của các công ty khảo sát khác để bạn đăng ký, rồi chờ đợi mail mời tham gia khảo sát... Mình chưa thử tham gia bất kỳ công ty khảo sát nào vì số tiền phí ban đầu không hề nhỏ nên chưa biết thực hư ra sao. Nhưng theo nhiều người phản ánh là không hề đơn giản, vì rằng chẳng có bản khảo sát nào bạn làm trong 20 phút mà nhận được $20 cả.

Sau một thời gian tìm hiểu, mình biết một người đã tham gia trả phí cho một trang web survey4check với phí là $49.9 để làm thành viên, và sau nhiều lần đăng ký thành viên của một số trang web khảo sát mà công ty này đưa ra với lời mời là nhận từ $5 đến $20 cho một survey. Tất cả đều vẫn đang ở trạng thái chờ email mời khảo sát. Tới lúc mình biết thì chưa có cuộc khảo sát nào như đúng lời mời, liên hệ với công ty rất khó khăn, và số tiền $49.9 theo như trang web nói là có thể hoàn lại thì cũng không thể lấy lại. Đây là một trường hợp cụ thể thực tế.
Mong rằng ai đang có ý định làm khảo sát để kiếm tiền thì nên tìm hiểu kỹ để không như người bạn kia.

No comments:

Post a Comment